ถืงเพื่อนๆ

มันอาจจะไม่เหมาะสม การนำเสนอ ภาพนี้ ในช่วงเวลานี้     แต่อยากให้รับรู้  ว่าโครงการนี้ จะยังคงดำรงต่อไป เพื่อขยายผล    ดังนั้น ทางแคท จะทำงานอย่างเงียบๆ  เพื่อเตรียม ก่อสร้างสนามเด็กเล่น  ภายใต้ คอนเซ็บส์ สนามเด็กเล่นรีไซเคิลแบบประยุกต์ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กบนดอย มีพัฒนาการ ครบทุกด้าน   เพื่อ สร้างรากฐาน  และเสริมพัฒนาการ ในด้านกล้ามเนือ้แขน ขา และเป็นการกระตุ้นเซลสมอง 
เพราะพัฒนาที่ดีของเด็กๆ  เริ่มจากการเล่น    เพื่อส่งมอบให้กับโรงเรียนในถื่นทุรกันดาร ในปี หน้าประมาณ เดือน มีค-เมย 55    โดยจะจับมือร่วมนักศึกษา จิตอาสา  ของม.ราชภัฎ จ.เชียงใหม่   ทางกลุ่มของเราจะทำการส่งมอบ สนามเด็กเล่นเหล่านี้ ไปยัง 5 โรงเรียน ที่มีเส้นทางการเดินทาง เดียวกัน  ได้แก่
โรงเรียน บ้านอูตุม
โรงเรียน บ้านห่างหลวง
โรงเรียน บ้านนาเกียน
โรงเรียน บ้านแม่โขง
โรงเรียน บ้านแม่สะเต
ซึ่ง อยู่ที่ อ.อมก๋อย  จ.เชียงใหม่ 
เพราะต้นทุนสนามเด็กเล่นไม่แพง ประมาณ สนาม โรงเรียนละ 8-9 พันบาท  แต่ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แพงมากๆ  ดังนั้น เพื่อให้การเดินทางไปในแต่ละคุ้มค่าค่า  กับคุณค่าของมัน  ดังนั้น ทางแคทเลยวางแผนว่า  จะยกเลิกการเดินทางขึ้นดอย ในช่วง สิ้นปี   เพราะพี่น้อง เพื่อนเรา   ประสบภัยกันถ้วนหน้า  การที่เราประสบภัย และยังอยู่ในภาวะ และภาวะ ที่ยังต้องช่วยตัวเองอยู่นั้น  การที่คิดจะไปช่วยคนอื่น กำลังต่างๆของเรา  ไม่วการจะเป็นกำลังกาย กำลังทรัพย์  กำลังใจคงจะยากเย็น  และไม่เต็มหัวใจและทำได้อย่างยากเย็น
 เมื่อพวกเรา พร้อมและเข้าที่เข้าทาง  ทางแคทจึงจะนำเสนอโครงการใหม่ต่างๆเพิ่มมากขึ้น เช่น โครงการต่างๆ  เช่น
1.โครงการทำน้ำสะอาด เพื่อใช้ดื่ม ใช้กิน ของคนที่ห่างไกล    โดย อาจจะจับมือร่วมกับ กลุ่มเพื่อนๆเที่มีจิตอาสา     ที่กำลัง ทำน้ำสะอาด แจกจ่ายให้ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในช่วงเวลานี้ 
2.โครงการทำน้ำประปาภูเขา
3.โครงการ ปลูกพืชผักสวนครัว ให้มีกินได้ตลอดทั้งปี 
4.โครงการสร้างสนามเด็กเล่น จะส่งมอบ lot แรก ประมาณ เดือน มีนาคม-เมษายน ปี 55
5.โครงการอาหารกลางวัน ในรูปแบบต่างๆ 
6.โครงการ ทำยากันยุง +ยาสระผม และอื่นๆ เพื่อให้ทางโรงเรียนแต่ละโรงเรียน ช่วยเหลือตนเองให้ได้อย่างยั่งยืนต่อไป
7.โครงการ ผลิตแสงสว่างอย่างง่าย  เพื่อใช้เสริมกับโซล่าร์เซล ที่บางพื้นที่  พลังแสงอาทิตย์ ยังใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพมากนัก
และแต่ละโครงการ คงจะค่อยๆคิดเพื่อหาทางทำเป็นค้นแบบ เมื่อได้ต้นแบบ ทุกอย่างจะง่ายขึ้นตามลำดับ  และทุกโครงการคงจะหาทางจับมือร่วมกับน้องๆนักศึกษา ชมรมค่ายอาสา ต่างๆ ที่พร้อม จะอาสาช่วยผู้คนในถิ่นทุรกันดาร  เป็นผู้ผลักดันให้โครงการ เกิดรูปร่างขึ้นมา 
ดังนั้น ข่าว ความคืบหน้า  เกี่ยวกับ เด็กๆที่ทุรกันดาร อาจะห่างหาย ไปบ้าง  แต่ในเบื้องหลังการทำงาน  ก็คงจะเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างเงียบๆ  เท่าที่โอกาส และ ภาวะอันเหมาะสมมาถึง
สุดท้าย นี้ ขอให้เพื่อน ผู้อพยพ ผู้ประสบภัย ต่างๆ อย่าเพิ่งท้อ  กลับมาเริ่มใหม่ และมันจะยิ่งใหญ่กว่าเดิม  ถ้าเพื่อนๆยังไม่สิ้นความหวังเสียก่อน
แคท