Fwd: โรงเรียนบ้านขุนแม่ตื่นน้อย- โรงเรียนนำร่อง สนามเด็กเล่น

---------- จดหมายที่ถูกส่งต่อ ----------
จาก: Jeunesse Jewels BIGJEM1 <suca@bigjem.com>
วันที่: 28 สิงหาคม 2554, 14:14
หัวเรื่อง: โรงเรียนบ้านขุนแม่ตื่นน้อย- โรงเรียนนำร่อง สนามเด็กเล่น


เพื่อนๆ ทุกท่าน
กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายการติดต่อกับเพื่อนๆ  เนื่องจาก ทางแคทติดภาระกิจ ส่วนตัว และต้องพักงานเพื่อสังคม ชั่วคราว เนื่องจาก คุณแม่ ต้องพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลอย่างกระทันหัน  ทำให้ต้องเอาเวลาไปดูแลท่าน  และตอนนี้ คุณแม่ หายดีแล้ว  ทำให้มีกำลังใจในการทำงานเพื่อสังคมต่อไป 
สิ่งที่แคท และกลุ่มของเราจะนำเสนอคือ โรงเรียน บ้านขุนแม่ตื่นน้อย
ภาพการเดินทางไปโรงเรียน บ้านขุนแม่ตื่นน้อย
เมื่อถึงหน้าฝน  ก็จะเจอ น้ำหลาก  นี่คือ สภาพ น้ำหลากหน้าโรงเรียน
 
ขณะนี้ ทางกลุ่มเติมใจของพวกเรา ได้จับมือร่วมกับน้องนักศึกษา ชมรมเพื่อเด็กและสังคม ม.ราชภัฏ เชียงใหม่  เพื่อจะไปสร้างสนามเด็กเล่น  เป็นโรงเรียนนำร่องให้กับโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล  ขาดแคลนโอกาสในการเล่นเหมือนเด็กในเมือง  
เพื่อให้เกิดเป็นโมเดล  สนามเด็กเล่น แบบรีไซเคิล  โดยใช้ยางรถยนต์เก่า ภายใต้ คอนเซ็บ   " โครงการสร้างสนามเด็กเล่น  แบบรีไซเคิล "  .มาประกอบ เพื่อประหยัดงบประมาณ และสามารถจัดทำให้ได้หลายโรงเรียน   ด้วยความร่วมมือกับน้องนักศึกษา ที่มีจิตอาสา ช่วยกันสร้างสรรค์ ผลงาน   ดังนั้น จึงได้ไปติดต่อโรงเรียน นำร่องโรงเรียน แรก คือ โรงเรียน บ้านขุนแม่ตื่นน้อย  อยู่ที่ ต.แม่ตื่น อ.อมก่อย จ.เชียงใหม่  หลังจากที่ได้มีการประสานงาน กับ ผอ. โรงเรียน  ผอ.อำไพ  มณีวรรณ   สิ่งที่เราได้รับทราบคือ โรงเรียน นี้มีปัญหา อยู่หลากหลายที่ต้องการความช่วยเหลือ จากเพื่อนๆ ผู้ใจบุญ ทุกท่าน   ตอนนี้ โรงเรียนขาดแคลน อาหารการกิน  ด้วยระยะทางที่ห่างไกล และทุรกันดารอย่างมาก  ความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ  เข้าไปยังไม่เพียงพอ  ประกอบกับการได้ งบประมาณ ที่ส่งมาจากรัฐบาล ไม่พอเพียงกับ ความจำเป็น  เช่นได้ งบค่าอาหารกลางวัน คนละ 13 บาท /วัน  แต่เนื่องจาก โรงเรียน อยู่ห่างไกล จากความเจริญ ค่อนเข้างมาก  อาหารจะแพง กว่าปกติ และ ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการขนส่งอย่างมาก   ทำให้เกิดภาวะ ขาดแคลน  โรงเรียน ต้องการขอความช่วยเหลือ เรื่องอาหารการกิน ข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ  เช่น เส้นหมี่ ข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ  เพื่อใช้ไว้เลี้ยงดูเด็ก ที่ต้องมาพักอาศัยนอนที่โรงเรียน   จำนวนกว่า 170 ชีวิต 
ทางเราต้องการหา สปอน์เซอร์  จากเพื่อน ผู้ใจบุญ ทุกท่าน ร่วมกัน เป็นเจ้าภาพ จัดการทางด้านนี้ 
สิ่งที่ต้องการด้วยตอนนี้คือ
กลุ่มนักเรียนเป้าหมายคือ  อนุบาล ถึง ป.6 
1.ข้าวสาร+อาหารแห้ง+เส้นหมี่ +ปลากระป๋อง +ขนม  
2.ผ้าเช็ดตัว 170 ผืน   สำหรับเด็กที่มาพักนอนในโรงเรียน           
3.มุ้งกางนอน 50 หลัง        ราคาหลังละ  130  บาท  
4.ยากันยุง+สเปร์ยกันยุง    ได้สุตรสเปรย์ ไล่ยุง จาก ความกรุณา ทางเพื่อนๆคุณจิ๋ว  ดังนั้น ทางแคทจะไปลองผสมสูตร และทำการจัดหาให้ค่ะ  
5.ยาสามัญ ประจำโรงเรียน+ยารักษาเหา +ยาถ่ายพยาธิ      รายการตามที่แนบ
6.อุปกรณ์การเรียน+เครื่องเขียน    แล้วแต่ศรัทธา ค่ะ 
7.แปรงสีฟัน+ยาสีฟัน จำนวนเด็ก คือ 207 คน      
8..โต๊ะ+เก้าอี้   ขอเราทำการสำรวจก่อนนะค่ะ  เพื่อหาทาง ช่วยเหลือต่อไป
9.อาคารเรียน  หรือห้องเรียนสำหรับเด็กอนุบาล  ตอนนี้ โรงเรียน ไม่มี ทำให้ต้องเอาน้องอนุบาลไปเรียน
ห้องเดียวกับ ชั้น ป.1 ทำให้ เกิดปัญหา แออัด  น้องอนุบาล จะนอน ก็จะได้รับเสียงรบกวนการเรียนจากพี่ ป.1   จากโครงการนี้ เราขอทำการสำรวจ  ก่อน  โดยจะส่งทีม นักศึกษา หรือตัวแทนของกลุ่มพวกเรา  ไปทำการสำรวจ  เมื่อพบว่า มีความจำเป็น  เราจะทำการ รวบรวม เพื่อหาทาง ช่วยเหลือทางโรงเรียนต่อไป
10.ชุดเนตรนารี และลูกเสือ ที่ลูกๆของพวกเราไม่ได้ใช้แล้ว  เราขอรับบริจาคด้วยนะค่ะ 
11.ค่าขนส่ง  ซึ่งที่นี่ คุณครู ไม่มีรถขนส่งเพราะคุณครู ใช้มอเตอร์ไซด์ ดังนั้น การขนส่งพวกของอุปโภคบริโภค  ต้องใช้ชาวบ้าน  ซึ่งจะต้องจ่ายเป็นค่าขนส่งไปให้  
12.ผ้าอนามัย สำหรับเด็กผู้หญิง  เด็ก ป.6 ที่นี่ อายุ ประมาณ 13-15 ปี ซึ่งเด็กที่นี่จะเข้าเรียนช้ากว่าเกณฑ์  ทำให้เด็ก ผู้หญิง ป.6  เริ่มมีประจำเดือนกันแล้วค่ะ
 13.เครื่องกรองน้ำ ถังน้ำ ขนาด 2000 ลิตร สำหรับน้ำดื่ม   ขอเราทำการสำรวจก่อนค่ะ
14.เครื่องใช้สำหรับนักเรียน เช่น ชุดชั้นใน  สบู่ เป็นต้น
สำหรับ เพื่อนท่านใด  อยากมอบสิ่งของ ไปยังน้องๆที่โรงเรียน บ้านขุนแม่ตื่นน้อย  สามารถส่งต่อ รวบรวมมายัง โรงงานของเรา ตามแผนที่ ที่แนบมานี้ได้ค่ะ  เราพร้อมจะเป็น  คนกลางในการประสานงาน ทางด้านนี้ค่ะ  เราขอกำหนดรับวันสุดท้ายคือ  วันที่  23 กันยายน 2554 นี้ค่ะ
สำหรับเพื่อนท่านใด  อยากเดินทางไปเป็นตัวแทน มอบ สิ่งของ อุปโภค บริโภค ให้ กับ เด็กๆ  โรงเรียน บ้านขุนแม่ตื่นน้อย   กำหนด ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ คือเช้า ของวันที่ 16 ตุลาคม 2554 เดินทางด้วยเครื่องบิน    ออกค่าใช้จ่ายกันเองนะค่ะ  (นี่คืองานอาสาค่ะ)    และจะไปสมทบกับน้องๆนักศึกษา ที่ จ.เชียงใหม่ ที่จะเดินทางไปสร้างสนามเด็กเล่น เป็นโรงเรียนนำร่อง  เราขอยินดี นะค่ะ  แต่ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ ด้วยนะค่ะ  เพราะบางช่วง ของการเดินทาง อาจจะต้องมีการลงเดินด้วย เท้า  เพราะสภาพถนน ค่อนข้าง ทุรกันดาร บางช่วง อาจต้อง ขอแรงในการเข็นรถขึ้นดอยกันค่ะ
 
ดังนั้น ถ้าเพื่อนเรา  อยากทำบุญ มอบสิ่งของและโอกาส ต่างๆ  เราขอทางเลือก และขอโอกาสให้เด็กๆ  ที่ โรงเรียน บ้านขุนแม่ตื่นน้อยด้วยนะค่ะ   เงินทุกบาททุกสตางค์ ที่ได้มา จะจัดทำการจัดหาสิ่งของที่จำ
เป็นเบื้องต้น ส่งไปให้ก่อน  และเราพร้อมจะถูกทำการตรวจสอบ ยอดเงินทุกกรณี ค่ะ  ไม่ว่ายอดเงินบริจาค ของเพื่อนจะเป็นเท่าไร   10 บาท 20 บาท  100  บาท  1000 บาท  หรือเท่าไรก็ตาม   นี่คือน้ำใจที่พวกเรา กลุ่มเติมใจ  จะมอบคืนกลับสู่สังคม ที่อยู่ห่างไกล  และยากต่อการได้รับความช่วยเหลือค่ะ  
นี่คือ เลขที่บัญชี ที่เพื่อนสามารถโอนเข้ามา  บัญชีนี้ เราเปิดไว้เพื่อ การช่วยเหลือและคืนกลับสู่สังคมเท่านั้น  เพื่อนๆช่วยแจ้งให้เราทราบด้วยว่า  มีใครโอนเข้ามากันบ้าง เราจะทำการชี้แจงทุกยอดให้เพื่อนๆ ได้ทราบ เป็นระยะ ๆ  ค่ะ 
บัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขา
ชื่อบัญชี  นางเกศินี  สุขสิริสรณ์
เลขที่บัญชี  402-098064-0
สาขา ท๊อปส์ มาร์เก็ตเพลส สีลม
สำหรับเพื่อนท่านไหน พร้อมจะเป็นเจ้าภาพรายการสิ่งของไปบริจาครายการไหน  ช่วยแจ้งให้เราทราบด้วยค่ะ   และถ้ารายการไหน ยังไม่มีเจ้าภาพ  เราจะเอาเงินที่พวกเรารวบรวมมา ทำการจัดซื้อสิ่งของ เพื่อทำการส่งมอบไปยังโรงเรียน เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อนค่ะ 
 ส่วนความช่วยเหลือต่างๆ  เราขอเป็นตัวแทนในการสำรวจ และร่วมเดินทางไปกับน้องนักศึกษา เพื่อจัดทำสนามเด็กเล่น  ในโครงการสนามเด็กเล่น รีไซเคิล  กำหนดเดินทางในเช้าวันที่ 16 ตุลาตม - 18 ตุลาคม 2554  ไม่ทราบว่า มีเพื่อนๆท่านไหน สนใจเดินทางไปพร้อมกับเราไหมค่ะ  ด้วยเครื่องบิน  ออกค่าใช้จ่ายกันเอง แล้วไปสมทบกับน้องนักศึกษา  เราจะทำการเช่ารถ 4 wd เพื่อเดินทางไป เป็นตัวแทนส่งมอบสิ่งของ   ตอนนี้ มีคนที่พร้อมจะเดินทางไปเป้นตัวแทนมอบสิ่งของ  และทำการสำรวจ เบื้องต้น  พร้อมเดินทางไปร่วมกับเราแล้วคือ
1.คุณจิ๋ว (คุณศนันวัลย์ ผ่องศรีเพ็ชร์)
2.แคท ( คุณเกศินี  สุขสิริสรณ์)
สำหรับโครงการสร้างสนามเด็กเล่น  เมื่อโครงการต้นแบบ ซึ่งจะจัดทำให้ที่โรงเรียน บ้านขุนแม่ตื่นน้อย  ประสบความสำเร็จแล้ว เราจะทำการแจ้งไปเพื่อนทราบต่อไป   เพราะเราจะใช้ ต้นแบบโครงการนี้  ไปจัดทำและสร้างสนามเด็กเล่น  ให้กับโรงเรียนบ้านแม่โขง โรงเรียนบ้านแม่สะแต  และโรงเรียนที่ห่างไกลและต้องการ อื่นๆ     
พวกเราจะจัดโครงการออกค่ายอาสา  ครั้งที่ 2  ในระหว่างวันที่ 26-30 ธันวาคม 2554  ซึ่งถ้าเพื่อนท่านไหน อยากไปออกค่าย ทำประโยชน์ เพื่อสังคม  ไปส่งมอบ อาคารโรงเรียนบ้านแม่โขง   ชั้น ป1-3  อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่   ส่งมอบอาคารเรียน ศศช บ้านเฮาะคี  อ.ฮอด จ.เชียงใหม่  และไป เพื่อหาทางสำรวจ เพื่อส่งต่อ ความช่วยเหลือ ไปที่ โรงเรียนที่ ไกล และกันดาร ที่สุด  เดินทาง ยากที่สุด ในประเทศไทย  พร้อม ธรรมชาติที่สวยงามมาก ๆที่ โรงเรียน บ้านแม่สะแต พร้อมการท่องเที่ยงในแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม  ขอเชิญ  เตรียมตัวร่วมกัน ออกค่ายร่วมกันอีกครั้ง     
ถ้าเพื่อนท่านใด มีความประสงค์ จะออกค่ายร่วมกับพวกเรากลุ่มเติมใจอีกครั้ง จะยินดีอย่างมากค่ะ   ขอให้แจ้งความจำนงค์ แต่เนิ่นๆ นะค่ะ เพื่อหาทางจัดเตรียมเรื่องการเดินทางค่ะ นัดแนะ ประสานงานไปหลายส่วน     เช่น จะเดินทาง ด้วยเครื่องบิน รถไฟ หรือเอารถไปกันเอง (4 wd)   ส่วนรายละเอียดการเดินทาง เราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ สำหรับมีผู้แสดงความจำนงค์ อยากเดินทางไปในครั้งนี้ด้วยกัน
ขอบคุณค่ะ
เกศินี (แคท) สุขสิริสรณ์
แคทและทีมงานกลุ่มเติมใจ
081-8130114